6 bí quyết bán xe nhanh chóng và hiệu quả
Định giá bán xe
Đây là công việc đầu tiên của người bán xe. Định giá xe như thế nào để thu hút người mua, không quá cao đẫn đến khó bán, cũng không quá thấp vì sẽ thiệt cho mình. [caption id="attachment_4832" align=aligncenter width=640] Định giá xe[/caption] Việc đưa ra mức giá hợp lý sẽ không khó nếu bạn dựa vào các yếu tố như: chất lượng chiếc xe, giá xe mới và cũ tương đương trên thị trường, xu hướng mua xe thời điểm hiện tại,...
Đặt giá xe có đuôi 995
Lời khuyên này được đúc kết từ rất nhiều nhân viên bán hàng và các nghiên cứu về tâm lý người tiêu dùng. Giả sử bạn định giá cho chiếc xe là 2 tỷ đồng. Nhưng thực tế con số 1 tỷ 995 triệu đồng chẳng chênh lệch nhiều so với 2 tỷ đồng. Song nếu bạn để con số 1 tỷ 995 triệu trong mẩu quảng cáo bán thì chiếc xe sẽ nhanh chóng có cơ hội được rời đi.
Đầu tư vào hình ảnh
Bán xe trên mạng hoàn toàn khác so với bán xe truyền thống. Người mua chỉ dừng lại ở mẩu tin quảng cáo của bạn nếu hình ảnh về chiếc xe rõ nét và đầy đủ. Bạn nên đầu tư kĩ càng cho những hình ảnh sẽ đăng tải. Hình ảnh cần bắt mắt, cụ thể và đầy đủ những chi tiết quan trọng như tổng thể chiếc xe, bánh xe, đầu xe, nội thất, ghế ngồi, vô lăng... [caption id="attachment_4834" align=aligncenter width=640] Đầu tư vào hình ảnh chiếc xe[/caption] Không nên chụp hình xe ngay tại nhà xe của gia đình, bạn nên đầu tư một chút thời gian. Tìm địa điểm đẹp như bãi cỏ xanh mướt, hoặc phía sau có bãi biển, rừng cây. ... lái xe đến đó và chọn vị trí thật đẹp, nhiều ánh sáng để “tác nghiệp”. Không nên giấu giếm các khuyết điểm của chiếc xe, hãy thành thật đưa chúng vào hình ảnh để tăng độ tin cậy với người mua và tránh được những điều đáng tiếc về sau.
Và cả phần mô tả xe
Hình ảnh hấp dẫn và nội dung thu hút là hai yếu tố giúp mẩu quảng cáo xe của bạn dễ đi vào lòng người xem. Bạn cần sáng tạo một chút ở phần nội dung. Bỏ qua những tính năng đã quá quen thuộc của chiếc xe và tập trung vào mô tả những điểm hấp dẫn, khác biệt của nó. Chẳng hạn: cảm giác lái tuyệt vời, tiện nghi hiện đại, vận hành mạnh mẽ, ....
Đừng quên chọn một tiêu đề nổi bật
Bạn chỉ có vài giây ngắn ngủi để kéo người xem đến với quảng cáo của mình giữa vô vàn những quảng cáo khác bên cạnh. Do đó hãy đặt tiêu đề làm sao để gây chú ý, khiến người xem ngay lập tức phải click vào. Hãy đặt những tiêu đề thật cụ thể với những từ ngữ mạnh, nhấn vào điểm nổi bật của chiếc xe như: Siêu tiết kiệm xăng, ít hỏng vặt, nội thất còn y như mới ...
Chuẩn bị kỹ cho cuộc thương lượng giá
Giai đoạn xem xe trên mạng sẽ kết thúc khi người mua liên lạc với bạn để đến xem và lái thử. Lúc này bạn cần chuẩn bị tốt thông tin để giải đáp cho các thắc mắc như: Chiếc xe này có gặp sự cố gì chưa? lý do cần bán xe ô tô cũ của chủ xe.... Quan trọng không kém, bạn cần chuẩn bị tốt tâm lý cho việc mặc cả của khách hàng. Nhấn mạnh vào những ưu điểm của chiếc xe để người mua không thể trả giá quá thấp hoặc dưới mức giới hạn đưa ra. Đồng thời giữ thái độ dứt khoát để người mua cảm thấy chiếc xe thực sự tương xứng với giá bạn đưa ra và gật đầu đồng ý mua. Quá trình bán xe suôn sẻ hay phức tạp phần lớn phụ thuộc vào cách bạn giải đáp thắc mắc và thuyết phục người mua. Nếu không vội bán xe, khi nhận được mức giá quá thấp bạn cũng chớ vội vàng đồng ý bán. Sau một cuộc thương lượng thất bại, bạn sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm cho cuộc thương lượng khác với người mua tiếp theo.